Sổ Mẹ và Bé

Tải ứng dụng Sổ Mẹ và Bé

Tải ứng dụng Sổ Mẹ và Bé

Đăng nhập sổ của bạn

7 công thức chế biến bí ngô cực ngon

Đây là thời điểm mà bạn nên bắt đầu suy nghĩ về tất cả các cách chế biến lành mạnh và ngon nhất để có thể tận hưởng loại trái cây bổ dưỡng, đa năng này.

Bí ngô là loại thực phẩm bổ dưỡng và thơm ngon

BBC Good Food gợi ý rằng nếu chọn bí ngô tươi, bạn hãy chọn một quả có cảm giác nặng so với kích thước của nó. Những quả bí nhỏ hơn thường chắc và có nhiều thịt hơn những quả nhìn to nhưng lại nhiều ruột. 

Dưới đây là 7 công thức chế biến bí ngô cực ngon, đủ dinh dưỡng mà bạn nên thử:

Pasta bí ngô kem

Pasta bí ngô kem

Món chính thịnh soạn và ngon miệng này sẽ khiến gia đình bạn thích thú. Tất cả những gì bạn cần là 500 gram bí ngô tươi hoặc đóng hộp xay nhuyễn, sốt mascarpone, sữa và một loại mì ống ngắn như penne. Bí ngô khiến nước sốt mì ống trở nên thơm ngon và béo ngậy. Bạn chỉ mất 15 phút để chuẩn bị và 35 phút để nấu món ăn này.

Súp bí ngô thuần chay

Súp bí ngô thuần chay

Buổi tối mùa thu là thời điểm tốt nhất để nấu súp, đặc biệt là súp bí ngô. Bạn cần 1 quả bí ngô nặng hơn 1 kg, một củ hành tây, dầu ô liu và các loại gia vị mặn là có thể chế biến được món súp bí ngô tươi ngon, bổ dưỡng.

Bánh mì bí ngô

Bánh mì bí ngô

Món bánh mì bí ngô này đơn giản đến mức bạn có thể cho tất cả các nguyên liệu ướt, nguyên liệu khô và trộn bằng tay. Tất cả những gì bạn cần là 425 gr bí ngô nghiền nhuyễn, bốn quả trứng, đường, bột mì đa dụng, muối nở, dầu lành mạnh, muối và gia vị bánh bí ngô. Công thức này sẽ giúp bạn có hai ổ bánh mì bí ngô cỡ vừa thơm nức mũi.

Cà ri đậu lăng bí ngô
Cà ri đậu lăng bí ngô

Món ăn chính thuần chay siêu tốt cho sức khỏe này có thể ăn kèm với cơm và rau. Nó chỉ đòi hỏi bạn chưa đầy 30 phút để thực hiện. Bạn xay nhuyễn bí ngô, đậu lăng, nước cốt dừa, bột cà ri hoặc gia vị, hành và tỏi, có tể cho thêm ớt đỏ để tăng vị cay cho món và nấu chín lên.

Sinh tố bí ngô
Sinh tố bí ngô

Món sinh tố thơm ngon này của Pioneer Woman sử dụng bí ngô đông lạnh và sữa chua vani. Nếu bạn muốn ít ngọt hơn, hãy thay thế bằng bí ngô nghiền nhuyễn và sữa chua nguyên chất. Chỉ cần trộn sữa chua, sữa và bí đỏ đông lạnh với nhau, sau đó đổ vào ly. Để thêm năng lượng cho món sinh tố này, bạn có thể phủ một ít vụn bánh quy lên trên.

Bí ngô nướng mặn
Bí ngô nướng mặn

Công thức món ăn siêu đơn giản đến từ Blog Bí quyết Khỏe mạnh này là nướng bí ngô bằng lò với 4 ớt và bột tỏi. Bí đỏ nướng mặn có thể ăn kèm với món ăn chính trong một bữa tối thịnh soạn theo mùa.

Yến mạch bí ngô để qua đêm
Yến mạch bí ngô để qua đêm

Thưởng thức bữa sáng thịnh soạn bằng món yến mạch bí ngô qua đêm mà chỉ cần mất năm phút để chuẩn bị. Công thức từ blog Orchids and Sweet Tea này không chỉ thuần chay mà còn không chứa gluten. Tất cả những gì bạn cần là yến mạch, bí ngô nghiền nhuyễn, sữa hạnh nhân, cây thùa, vani, bột hạt lanh và gia vị bánh bí ngô. Sau khi trộn đều các nguyên liệu, bạn chỉ cần cho vào tủ lạnh qua đêm.

27/10/2022 15:47

Đi bộ và chạy bộ, cái nào tốt cho tim?

Đi bộ và chạy bộ, cái nào tốt cho tim?

Trịnh Nguyên

Đi bộ và chạy bộ đều là những hình thức tập luyện mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Mặc dù cả hai hoạt động đều làm tăng nhịp tim và cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể, nhưng có những khác biệt về cường độ, tác động...

Biện pháp khắc phục giảm đau tại nhà khi bị cảm lạnh, viêm xoang

Biện pháp khắc phục giảm đau tại nhà khi bị cảm lạnh, viêm xoang

Minh Cường

Nhiều người bị cảm lạnh, viêm xoang và ho khá thường xuyên. Thay vì uống thuốc để giảm bớt các triệu chứng, hãy thử áp dụng biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp giảm đau…

5 loại quả giúp người mắc cúm A nhanh khỏi

5 loại quả giúp người mắc cúm A nhanh khỏi

Bảo Lâm

Cúm A là một loại cúm mùa có thể gây ra các biến chứng đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Vậy khi bạn mắc cúm A nên ăn những loại trái cây nào để nhanh hồi phục?

Muốn da khỏe đẹp thì nên ăn gì?

Muốn da khỏe đẹp thì nên ăn gì?

ThS. Nguyễn Mạnh Hùng

Nếu muốn làn da khỏe đẹp, ngoài việc sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc da, bạn còn có thể điều chỉnh bằng cách ăn những thực phẩm phù hợp.

Tác dụng làm đẹp của mật ong

Tác dụng làm đẹp của mật ong

Vũ Thị Tuyết Mai

Từ lâu mật ong đã được sử dụng như một thành phần trong ẩm thực cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng mật ong còn được sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp rất an toàn và hiệu quả.

8 thứ nên và không nên cho thêm vào trà

8 thứ nên và không nên cho thêm vào trà

Hoàng Nam

Trà là đồ uống có lợi cho sức khỏe với hầu hết mọi người. Có nhiều 'biến tấu' để tăng hương vị cho trà nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, có những thứ khiến trà ngon hơn, tốt hơn và có những thứ rất tệ.

Chế độ ăn khi bị đau cổ vai gáy

Chế độ ăn khi bị đau cổ vai gáy

Vân Anh

Một chế độ ăn uống cân bằng, ưu tiên các thực phẩm chống viêm và các khoáng chất có thể cải thiện tình trạng đau cổ vai gáy.

Thức ăn thừa để trong tủ lạnh được bao lâu?

Thức ăn thừa để trong tủ lạnh được bao lâu?

Thu Phương

Chế biến quá nhiều thức ăn hoặc có ít thời gian nấu nướng là lý do việc tích trữ thức ăn thừa trong tủ lạnh rất phổ biến ở mọi gia đình.

Ăn dâu tây mỗi ngày có tốt không?

Ăn dâu tây mỗi ngày có tốt không?

Mỹ Uyên

Dâu tây là một trong những loại quả mọng được nhiều người yêu thích. Nhờ có hàm lượng dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cao nên có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

5 loại trà 'đốt cháy' mỡ bụng hiệu quả

5 loại trà 'đốt cháy' mỡ bụng hiệu quả

Thiên Châu

Hãy nhâm nhi những loại trà có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất mạnh mẽ có liên quan đến việc đốt cháy mỡ bụng.