Sổ Mẹ và Bé

Tải ứng dụng Sổ Mẹ và Bé

Tải ứng dụng Sổ Mẹ và Bé

Đăng nhập sổ của bạn

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bao nhiêu là đủ?

Chúng ta biết cần sử dụng các sản phẩm để chăm sóc da, giữ gìn vẻ đẹp. Nhưng lượng sử dụng bao nhiêu là đúng, đủ để đẹp da mà không lãng phí.

1. Dùng bao nhiêu sữa rửa mặt mỗi lần?

Sửa sửa mặt chúng ta dùng hàng ngày để làm sạch da và hạn chế bớt tình trạng dầu thừa, gây bít tắc lỗ chân lông (nguyên nhân gây một số bệnh về da).

Tuy vậy, không phải ai cũng biết mỗi ngày nên sử dụng mấy lần và lượng dùng bao nhiêu là phù hợp.

Nếu dùng ít quá sẽ không đạt hiệu quả da được làm sạch như mong muốn, nhưng dùng nhiều quá sẽ khiến da khô, mất hết chất nhờn cần thiết để bảo vệ da. Từ đó da dễ kích ứng và cũng dẫn đến các vấn đề bệnh lý da.

Lượng sữa rửa mặt cần sử dụng mỗi lần tùy vào dạng bào chế. Đối với sản phẩm sữa rửa dạng gel hoặc cream, lượng khuyên dùng cho bạn có thể ước lượng là khoảng một đồng xu đường kính 2cm. Đối với sản phẩm dạng tạo bọt hoặc có vòi pump thì một nhấn vòi là đủ lượng bạn cần. Chúng ta sử dụng sữa rửa mặt tối đa 2 lần 1 ngày.

Cần dùng 5-7 giọt serum dạng lỏng cho toàn khuôn mặt.
2. Serum chăm sóc da, dùng bao nhiêu là đủ?

Serum là một dạng tinh chất ở dạng lỏng hoặc gel. Thành phần của serum có chứa các vi chất và khoáng chất có kích thước siêu nhỏ để thẩm thấu sâu hơn được vào làn da. Hoạt chất trong serum sẽ có nồng độ gấp 10 lần các loại kem dưỡng da. Do vậy, khi bắt đầu muốn hỗ trợ cho các vấn đề của làn da, bạn nên tìm hiểu đến việc sử dụng các sản phẩm serum.

Thông thường lượng cần dùng cho toàn mặt của loại serum lỏng khoảng 5-7 giọt là vừa. Đối với dạng gel sẽ có cách ước lượng cần khoảng một dóng ngón tay cho toàn mặt.

3. Lượng cần dùng đối với kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chủ lực để đảm bảo cho mục đích cấp ẩm cho làn da. Đối với người có type da dầu, thường ngại việc bôi kem dưỡng ẩm, vì lầm tưởng kem cấp ẩm sẽ làm da mình nhờn hơn. Tuy nhiên, thực tế ngược lại là nếu sử dụng một sản phẩm kem cấp ẩm phù hợp, sẽ giúp giảm bài tiết dầu nhờn cho phản ứng bù trừ.

Thông thường lượng dưỡng ẩm cho toàn gương mặt sẽ có kích thước đồng xu cỡ 2.5cm.

Với type da khô nên dùng kem dưỡng ẩm dạng cream. Đối với type da dầu hoặc da hỗn hợp ưu tiên dùng kem dưỡng ẩm dạng gel hay lotion.

4. Nên dùng bao nhiêu kem chống nắng?

Kem chống nắng là sản phẩm buộc phải dùng nếu bạn muốn bảo vệ, chăm sóc da khỏi lão hóa và nguy cơ bệnh ung thư da khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Hơn nữa, nếu bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng da bao nhiêu, đắt tiền cỡ nào… nhưng không sử dụng kem chống nắng thì mọi chăm sóc cũng như điều trị, chắc chắn không có kết quả tốt như mong đợi, thậm chí còn có khả năng còn gây tác dụng ngược.

Tuy nhiên, khái niệm về sử dụng kem chống nắng chỉ mới bắt đầu trở nên phổ biến trong thời gian vài năm gần đây. Đặc biệt là các bạn có type da dầu hiện nay vẫn e ngại việc sử dụng kem chống nắng, do quan niệm nó khiến da bít tắc và bóng nhờn hơn. Hơn nữa, khá nhiều bạn dù bôi kem chống nắng mỗi ngày, nhưng vẫn thấy mình bị sạm, nám...

Điều này có thể là lượng bạn dùng chưa đủ, chưa đúng sản phẩm. Lượng kem chống nắng bạn cần dùng một lần bôi cho toàn mặt có thể ước lượng bằng một đồng xu đường kính 2.5-3cm, hoặc 3 dóng ngón tay hoặc quy ước bằng ½ muỗng trà. Nếu bạn có công việc ở ngoài trời hoặc đổ mồ hôi nhiều bạn sẽ cần bôi lại cách 2-3 tiếng một lần.

Nếu bạn chỉ ở trong nhà ít nắng hoặc công việc văn phòng mát thì có thể duy trì bôi đủ lượng như trên, mỗi ngày 2-3 lần là có thể bảo vệ bạn khỏi tác hại của ánh nắng.

Với bạn có type da dầu vẫn cần dùng kem chống nắng và nên chọn kem chống nắng gốc nước thay cho gốc dầu.

Vùng da quanh mắt nên thoa kem.
5. Lượng dùng cho kem mắt

Da quanh mắt là vùng da mỏng nhất trên khuôn mặt, rất dễ bị lão hóa. Do đó vị trí này sẽ là nơi 'tố cáo' tuổi tác của bạn đầu tiên. Bạn có thể sử dụng một sản phẩm kem dưỡng chuyên biệt cho vùng da quanh mắt.

Lượng cần dùng được ước lượng bằng một hạt đậu hà lan cho hai bên và đừng quên dưỡng cho cả vùng da mắt trên nhé.

05/08/2023 07:55

Đi bộ và chạy bộ, cái nào tốt cho tim?

Đi bộ và chạy bộ, cái nào tốt cho tim?

Trịnh Nguyên

Đi bộ và chạy bộ đều là những hình thức tập luyện mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Mặc dù cả hai hoạt động đều làm tăng nhịp tim và cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể, nhưng có những khác biệt về cường độ, tác động...

Biện pháp khắc phục giảm đau tại nhà khi bị cảm lạnh, viêm xoang

Biện pháp khắc phục giảm đau tại nhà khi bị cảm lạnh, viêm xoang

Minh Cường

Nhiều người bị cảm lạnh, viêm xoang và ho khá thường xuyên. Thay vì uống thuốc để giảm bớt các triệu chứng, hãy thử áp dụng biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp giảm đau…

5 loại quả giúp người mắc cúm A nhanh khỏi

5 loại quả giúp người mắc cúm A nhanh khỏi

Bảo Lâm

Cúm A là một loại cúm mùa có thể gây ra các biến chứng đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Vậy khi bạn mắc cúm A nên ăn những loại trái cây nào để nhanh hồi phục?

Muốn da khỏe đẹp thì nên ăn gì?

Muốn da khỏe đẹp thì nên ăn gì?

ThS. Nguyễn Mạnh Hùng

Nếu muốn làn da khỏe đẹp, ngoài việc sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc da, bạn còn có thể điều chỉnh bằng cách ăn những thực phẩm phù hợp.

Tác dụng làm đẹp của mật ong

Tác dụng làm đẹp của mật ong

Vũ Thị Tuyết Mai

Từ lâu mật ong đã được sử dụng như một thành phần trong ẩm thực cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng mật ong còn được sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp rất an toàn và hiệu quả.

8 thứ nên và không nên cho thêm vào trà

8 thứ nên và không nên cho thêm vào trà

Hoàng Nam

Trà là đồ uống có lợi cho sức khỏe với hầu hết mọi người. Có nhiều 'biến tấu' để tăng hương vị cho trà nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, có những thứ khiến trà ngon hơn, tốt hơn và có những thứ rất tệ.

Chế độ ăn khi bị đau cổ vai gáy

Chế độ ăn khi bị đau cổ vai gáy

Vân Anh

Một chế độ ăn uống cân bằng, ưu tiên các thực phẩm chống viêm và các khoáng chất có thể cải thiện tình trạng đau cổ vai gáy.

Thức ăn thừa để trong tủ lạnh được bao lâu?

Thức ăn thừa để trong tủ lạnh được bao lâu?

Thu Phương

Chế biến quá nhiều thức ăn hoặc có ít thời gian nấu nướng là lý do việc tích trữ thức ăn thừa trong tủ lạnh rất phổ biến ở mọi gia đình.

Ăn dâu tây mỗi ngày có tốt không?

Ăn dâu tây mỗi ngày có tốt không?

Mỹ Uyên

Dâu tây là một trong những loại quả mọng được nhiều người yêu thích. Nhờ có hàm lượng dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cao nên có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

5 loại trà 'đốt cháy' mỡ bụng hiệu quả

5 loại trà 'đốt cháy' mỡ bụng hiệu quả

Thiên Châu

Hãy nhâm nhi những loại trà có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất mạnh mẽ có liên quan đến việc đốt cháy mỡ bụng.